Top 10 trường THPT tốt nhất TP HCM dựa trên chất lượng đào tạo

Top 10 trường THPT tốt nhất TP HCM dựa trên chất lượng đào tạo

Việc chọn trường THPT tốt nhất TP HCM cho con là yếu tố quyết định đến chất lượng học tập và sự phát triển tương lai.

Dưới đây là danh sách các trường THPT hàng đầu tại TP HCM dựa trên chất lượng đào tạo, thành tích học sinh, cơ sở vật chất và hoạt động ngoại khóa.

Mời các bậc phụ huynh tham khảo!

1. Trường THPT Lê Quý Đôn

Lê Quý Đôn là một trong những trường THPT tốt nhất ở TP HCM, nổi tiếng với bề dày truyền thống và chất lượng đào tạo xuất sắc. Trường đạt nhiều thành tích như Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cơ sở vật chất hiện đại với các phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thể dục đa năng, đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Trường cũng là nơi đào tạo nhiều nhân tài nổi tiếng như GS. Trần Đại Nghĩa, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Hồng Nhung.

Trường THPT Lê Quý Đôn TP HCM
Trường THPT Lê Quý Đôn TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 110 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
  • Điện thoại: 0283 930 5260
  • Website: thpt-lequydon-hcm.edu.vn

2. Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nổi tiếng với chất lượng đào tạo vượt trội và nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú. Học sinh của trường thường đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Trường là nơi đào tạo nhiều nhân tài như GS. Trần Đại Nghĩa, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Trương Tấn Sang.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP HCM
Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 38398506
  • Website: thptlehongphong.edu.vn

3. Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa áp dụng chương trình học tăng cường tiếng Anh và nổi bật với thành tích học sinh giỏi quốc gia. Trường có cơ sở vật chất hiện đại và nhiều hoạt động ngoại khóa, giúp học sinh phát triển toàn diện kỹ năng.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TP HCM
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 20 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q1, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3822 9040
  • Website: trandainghia.edu.vn

4. Trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP HCM

Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM là môi trường lý tưởng cho các học sinh có năng khiếu và đam mê học tập, giúp các em phát triển toàn diện và đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Trường nổi tiếng với chất lượng đào tạo cao, thường xuyên nằm trong danh sách các trường có điểm trung bình thi đại học cao nhất cả nước. Năm học 2023-2024, trường có 58 học sinh đạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, với 3 giải Nhất, 13 giải Nhì, 22 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Trường cũng nổi bật trong các kỳ thi học thuật quốc tế, học sinh thường đạt thành tích ấn tượng.

Trường phổ thông năng khiếu ĐHQG TP HCM
Trường phổ thông năng khiếu ĐHQG TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 153 Nguyễn Chí Thanh, Q.5, TP.HCM
  • Điện thoại: 1900 9999 17
  • Website: ptnk.edu.vn

5. Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

Nguyễn Thượng Hiền là trường THPT tốt nhất ở TP HCM, thành lập năm 1969, từ lâu đã được biết đến với chất lượng giáo dục hàng đầu tại TP.HCM. Gần 20 năm qua, trường luôn có điểm chuẩn đầu vào cao nhất thành phố. Trong năm học 2022-2023, điểm đầu vào của trường là 24,25, đòi hỏi thí sinh phải đạt trung bình gần 8,1 điểm mỗi môn để đỗ.

Ngôi trường này còn cung cấp nhiều hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ và dự án xã hội để học sinh phát triển kỹ năng mềm, từ đó trở thành công dân toàn diện và có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Những hoạt động này giúp học sinh không chỉ giỏi về học thuật mà còn phát triển kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp và làm việc nhóm.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền TP HCM
Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 544 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3844 1558
  • Website: thptnguyenthuonghien.hcm.edu.vn

6. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai được biết đến với chất lượng giáo dục cao và nhiều thành tích đáng nể trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia. Trường đã nhận được nhiều bằng khen từ Đảng và Nhà nước như bằng khen của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ), Huân chương Lao Động hạng II và III do Chủ tịch nước trao tặng.

Nhiều cựu học sinh của trường đã trở thành những nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn như bà Võ Thị Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, bà Đoàn Lê Hương – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam, và ca sĩ Thanh Lan. Sự thành đạt của cựu học sinh là minh chứng rõ nét cho chất lượng giáo dục và đào tạo của trường.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai TP HCM
Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 275 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 3930 3801
  • Email: thpt.hcm@minhkhai.edu.vn
  • Website: minhkhai.edu.vn

7. Trường THPT Gia Định

Trường THPT Gia Định, thành lập năm 1956, là một trong những trường THPT lâu đời và có uy tín tại TP.HCM. Trường luôn giữ vững vị trí top đầu trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và thành phố.

Trường Gia Định nổi bật với chất lượng đào tạo cao, học sinh thường đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học thuật. Các cựu học sinh của trường như Nguyễn Toàn Trung, thí sinh chương trình Đường lên đỉnh Olympia, và Hoàng Đình Anh Quốc, thành viên Siêu trí tuệ Việt Nam, đều là những ví dụ điển hình cho sự thành công của ngôi trường này.

Trường THPT Gia Định TP HCM
Trường THPT Gia Định TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 44 Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 3899 1086
  • Website: thptgiadinh.edu.vn

8. Trường Trung học Thực hành – Đại học Sư phạm TP HCM

Trường Trung học Thực hành – Đại học Sư phạm, tiền thân là Trường Kiểu mẫu Thủ Đức, được tái thành lập vào ngày 13/5/1999. Trường được biết đến với môi trường giáo dục hiện đại và thân thiện, định hướng thực hiện chương trình chất lượng cao “Trường Tiên Tiến, Hội Nhập Quốc Tế”.

Trường đã khẳng định chất lượng học sinh cạnh tranh với các khối trường chuyên Hà Nội và tỷ lệ đậu Đại học luôn đạt gần 100%. Trong 5 năm liền, học sinh của trường dẫn đầu thành phố về tỉ lệ đậu THPT và đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Trường Trung học thực hành - Đại học Sư Phạm TP HCM
Trường Trung học thực hành – Đại học Sư Phạm TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3835 2020 (Ext: 116)
  • Email: truongthth@hcmue.edu.vn

9. Trường THPT Nguyễn Du

Trường THPT Nguyễn Du, thành lập năm 1971, đã không ngừng phát triển và đổi mới để trở thành một trong những ngôi trường THPT hàng đầu tại TP.HCM.

Học sinh của trường thường đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia và Olympic toàn miền Nam. Trường cũng nhiều lần đạt danh hiệu Tiên tiến Xuất sắc cấp Thành phố và nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Nhân dân Thành phố.

Đội ngũ giáo viên tại trường THPT Nguyễn Du được công nhận về phẩm chất và chuyên môn cao. Nhiều giáo viên của trường được công nhận là giáo viên giỏi trong các kỳ thi của thành phố. Các thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn đưa ra các giải pháp hiệu quả giúp học sinh tiếp thu tốt nhất.

Trường THPT Nguyễn Du TP HCM
Trường THPT Nguyễn Du TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 21 Đồng Nai, Cư xá Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 3864 1373
  • Website: thptnguyendu.hcm.edu.vn

10. Trường THPT Marie Curie

Trường Marie Curie tự hào với chất lượng giáo dục cao, liên tục đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong suốt hơn một thế kỷ, trường đã được trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, và Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường cũng liên tục nằm trong danh sách các trường có điểm trung bình thi đại học cao nhất thành phố.

Trường là cái nôi đào tạo nhiều nhân vật nổi tiếng, đóng góp to lớn cho xã hội và đất nước. Một số cựu học sinh tiêu biểu của trường bao gồm Tôn Nữ Thị Ninh – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam, Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, và nhà thiết kế thời trang Sỹ Hoàng.

Trường THPT Marie Curie TP HCM
Trường THPT Marie Curie TP HCM

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 159 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 3930 6989
  • Website: mariecurie.edu.vn

Hy vọng danh sách trường THPT tốt nhất TP HCM ở trên sẽ giúp quý phụ huynh và học sinh tìm được môi trường học tập phù hợp nhất để các em có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân cũng như thành công hơn trong tương lai phía trước.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn các đầu sách tham khảo cho học sinh THPT chất lượng từ TKbooks để các em có được nền tảng kiến thức vững chắc, phục vụ tốt cho việc học tập và thi cử khi bước vào cấp học mới.

Tkbooks tự hào là nhà xuất bản sách tham khảo cho học sinh hàng đầu tại Việt Nam!

Tkbooks.vn

Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *